image banner
Ra mắt mô hình “Nghĩa Trung – Nghĩa Mỹ” bình yên vùng giáp ranh
Mô hình có 22 thành viên gồm Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng Công an, các tổ chức chính trị xã hội, cán bộ tư pháp, Chỉ huy trưởng Ban CHQS và một số thôn trưởng của 2 xã.

Chiều 29/8, UBND xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn phối hợp với UBND xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hoà tổ chức ra mắt mô hình “Nghĩa Trung – Nghĩa Mỹ” bình yên vùng giáp ranh.

 Quang cảnh hội nghị

 Xóm Trung Thành, xã Nghĩa Trung và xóm Nghĩa Dũng, xã Nghĩa Mỹ là khu vực giáp ranh, có đường liên xã đi qua thuận lợi cho phát triển kinh tế và các mặt đời sống xã hội. Đây là vùng có mật độ dân cư đông, với tổng số 529 hộ gia đình, 1.784 nhân khẩu. Những yếu tố này còn là điều kiện thuận lợi để các đối tượng tội phạm lợi dụng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Cụ thể, tại khu vực giáp ranh giữa 2 xã, tính từ 01/2022 đến nay đã xảy ra 07 vụ việc, chủ yếu liên quan đến tệ nạn xã hội là đánh bạc và ma túy. Về tai nạn giao thông xảy ra 01 vụ, bị thương 2 người... Các vụ việc đều được lực lượng chức năng xử lý ổn định.

 Các đại biểu tham dự hội nghị

 Thời gian qua, Công an 2 xã đã có những buổi tuần tra chung để nắm tình hình trên địa bàn giáp ranh. Đồng thời, kết hợp tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các quy định của địa phương, góp phần giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn. Tuy nhiên, công tác phối hợp giữa 2 xã đang chủ yếu qua các sự vụ cụ thể, chưa thực sự chủ động.Để tạo môi trường sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân, góp phần phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội địa phương, Công an 2 xã Nghĩa Trung và Nghĩa Mỹ đã tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền xây dựng mô hình “Nghĩa Trung – Nghĩa Mỹ” bình yên vùng giáp ranh.Mô hình có 22 thành viên gồm Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng Công an, các tổ chức chính trị xã hội, cán bộ tư pháp, Chỉ huy trưởng Ban CHQS và một số thôn trưởng của 2 xã. Các thành viên có nhiệm vụ phối hợp trao đổi tình hình ANTT; phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật và phối hợp giải quyết các vấn đề nổi cộm, phát sinh, không để hình thành các điểm nóng về ANTT trên địa bàn 2 địa phương.

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND 2 xã Nghĩa Trung và Nghĩa Mỹ đã ký kết quy chế hoạt động của mô hình./.

Lãnh đạo UBND 2 xã Nghĩa Trung và Nghĩa Mỹ ký kết quy chế hoạt động

Trần Phú ( Công an xã Nghĩa Trung )

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHĨA ĐÀN
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Nghĩa Đàn
Trưởng ban biên tập: ĐC Lê Thái Hùng - PCT UBND Huyện

Trụ sở: Khối Tân Hồng - Thị trấn Nghĩa Đàn - huyện Nghĩa Đàn, NA
Điện thoại: 0238.3 904.233 - Email: nghiadan@nghean.gov.vn