image banner
Con nhà nông, học trường làng xuất sắc đạt 2 điểm 10 khối C
Với số điểm 29,5 điểm, trong đó văn 9,5; sử 10 và địa lý 10. Huyền mong muốn được trở thành một vị luật sư

Trong kỳ thi THPT 2024, em Trần Thị Ngọc Huyền học sinh lớp 12C1, Trường THPT Cờ Đỏ là một trong 9 thí sinh có điểm khối C cao thứ 2 toàn tỉnh Nghệ An và xếp thứ nhất cụm đường 48. Với số điểm 29,5 điểm, trong đó văn 9,5; sử 10 và địa lý 10. Huyền mong muốn được trở thành một vị luật sư

  Gặp gỡ em Ngọc Huyền cùng gia đình ở xóm Hồng Phúc xã Nghĩa Hồng, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi với em đó là khuôn mặt sáng, nước da trắng với nụ cười duyên, cách nói chuyện dí dỏm và thông minh. Chia sẻ với chúng tôi, Ngọc Huyền cho biết: Tại thời điểm mới công bố điểm thi, em đang phụ giúp gia đình chăm lo việc nhà cho mẹ, nên không trực tiếp xem điểm. Được thầy cô và bạn bè báo tin kết quả thi, và biết được em là một trong 9 thí sinh có điểm khối C cao nhất tỉnh, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì những nỗ lực của mình cuối cùng cũng được đền đáp bằng một kết quả khá cao

 Chia sẻ về bí quyết để thực hiện tốt 2 môn Lịch sử, Địa lý, Ngọc Huyền  cho biết: “Các thầy, cô giáo luôn tạo cho chúng em sự đam mê và niềm yêu thích với môn học. Nếu như trước đây có thể nói Lịch sử là môn học khô khan, ít được các bạn học sinh chú ý thì thông qua các bài giảng kết hợp xen lẫn câu chuyện thực tế của thầy cô đã giúp chúng em yêu thích môn học hơn. Ngoài thời gian học ở lớp, việc tự học ở nhà là rất quan trọng cho việc củng cố kiến thức đã học từ thầy cô. Thêm vào đó, Ngọc Huyền cùng các bạn tổ chức học nhóm để có thể trao đổi kiến thức, điểm mạnh yếu trong từng môn học của cả nhóm để cùng nhau làm tốt các bài tập luyện thi. Với dạng đề thi trắc nghiệm cần phải thử sức với nhiều dạng đề để rèn cho mình kỹ năng và phản xạ xử lý các bài tập một cách chính xác nhất. Cũng theo Ngọc Huyền, để học tốt môn Lịch sử, cần có sự đam mê, quyết tâm, chăm chỉ. Đặc biệt em luôn áp dụng lo gic học môn sử qua từng thời kỳ lịch sử, có sự hệ thống, xâu chuỗi kiến thức bằng sơ đồ tư duy, học từ kiến thức cơ bản nhất rồi mới học nâng cao mở rộng nên dễ nhớ, bên cạnh đó em thường tìm những đề thi trước đó ở trên mạng rồi tải về để giải đề, với cách học này đã giúp em khái quát, lĩnh hội được nhiều kiến thức và nhớ lâu hơn. Để đạt được số điểm này,Ngọc Huyền cũng cho biết thêm trước khi vào phòng thi cần tự tin, bình tĩnh để đọc và phân tích kỹ đề thi, gạch từ khoá đối với các dạng câu hỏi để chọn đáp án chính xác nhất.”

Ngọc Huyền được kết nạp đảng khi ngồi trên ghế nhà trường

 Với bộ môn Ngữ văn, để học tốt em luôn nắm chắc nội dung cơ bản hiểu rõ vấn đề của tác phẩm, đọc đi đọc lại nhiều lần tác phẩm, ghi chép đầy đủ các bài giảng của thầy cô dạy trên lớp, không học tràn lan hoặc học ở nhiều nơi để tránh tình trạng lẫn lộn kiến thức. Cách gây cảm hứng là "cả nghĩ cả viết chứ không phải đọc thuộc".

 Hỏi về bí quyết để học và thi đạt kết quả cao, Ngọc Huyền cho rằng mình cũng không có bí quyết gì cao siêu. “Vì là khối C nên chủ yếu là tự học, học theo phương pháp riêng. Việc học của em được phân bố thời gian rõ ràng, mỗi buổi dành khoảng 2 - 3 tiếng cho việc ôn luyện và đọc lại các nội dung của bài. Ngoài ra, em thường xuyên xem tin tức thời sự để có thể vận dụng những kiến thức thực tiễn vào bài làm văn nghị luận xã hội của mình”.

 Không chỉ là một nữ sinh học giỏi, Ngọc Huyền còn xuất sắc trở thành một Đảng viên gương mẫu khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ban đầu khi học lớp Đảng viên mới, Ngọc Huyền cảm thấy rất bỡ ngỡ vì kiến thức khá trừu tượng, nhưng với sự thông minh của mình, cô nàng đã nhanh chóng tiếp thu và học tập rất tốt. Hiện giờ Ngọc Huyền đã là Đảng viên. Hiện, Ngọc Huyền đã nộp hồ sơ NV1 vào Trường Đại học Luật Hà Nội. Suốt những năm học phổ thông, Ngọc Huyền luôn là “gương mặt sáng” của lớp, của trường với nhiều thành tích trong học tập. Đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện 3 năm liền, năm học lớp 12, Huyền đạt giải Nhì học sinh giỏi tỉnh môn Địa lý. Chia sẻ lý do chọn Đại học Luật, Huyền mong muốn trở thành một luật sư giỏi, góp phần đem lại công bằng cho những người yếu thế trong xã hội.

Huyềnđạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện 3 năm liền, năm học lớp 12 em đạt giải Nhì học sinh giỏi tỉnh môn Địa lý

  Bà Nguyễn Thị Sâm (mẹ nữ sinh) tâm sự, là con thứ trong gia đình có ba anh em. Từ bé, con gái luôn thể hiện sự chỉnh chu và ham học hỏi, rất ít khi bố mẹ phải bận tâm hay gây sức ép trong học tập mà luôn cố gắng tạo tâm lý thoải mái cho con. “Có những lúc thấy con học nhiều giờ liền, tôi lại bảo ngồi dậy làm những lặt vặt những việc trong gia đình, hay đạp xe đi đâu đó, hít thở không khí để thư giãn mắt", bà Sâm cho biết thêm .

 Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hòa, giáo viên chủ nhiệm lớp 12C1 Trường THPT Cờ Đỏ cho biết: “Em Huyền là học sinh giỏi toàn diện, có niềm đam mê với môn Địa lý, luôn tìm tòi và có sự sáng tạo trong việc học, không ngại khó khăn, dù trong hoàn cảnh nào em cũng cố gắng để đạt được kết quả cao nhất. Tham gia nhiều hoạt động xã hội nên em được kết nạp Đảng khi đang học lớp 12. Con đường đi đến ước mơ còn rất nhiều gian khó, nhưng tôi tin rằng với niềm tin, khát vọng vào những điều tốt đẹp sẽ giúp em thực hiện được những điều mà mình mong muốn.”

Gia đình, thầy cô vui mừng khi em đạt được điểm cao

  Nỗ lực miệt mài 12 năm đèn sách của Trần Thị Ngọc Huyền đã được đền đáp Với thành tích khối C cao nhất ở huyện miền núi Nghĩa Đàn, Ngọc Huyền hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực mà mình bỏ ra. Em là niềm tự hào không chỉ của gia đình, nhà trường mà của cả ngành giáo dục huyện nhà. Kết quả thi của Huyền góp phần nâng thành tích trong đợt thi THPT quốc gia của trường THPT Cờ Đỏ./.

Thu Hiền - Minh Thái (Trung tâm VHTT – TT Nghĩa Đàn)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHĨA ĐÀN
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Nghĩa Đàn
Trưởng ban biên tập: ĐC Lê Thái Hùng - PCT UBND Huyện

Trụ sở: Khối Tân Hồng - Thị trấn Nghĩa Đàn - huyện Nghĩa Đàn, NA
Điện thoại: 0238.3 904.233 - Email: nghiadan@nghean.gov.vn