image banner
Nghĩa Thịnh diễn tập phòng thủ chữa cháy rừng năm 2024
Đã xử trí tốt các tình huống: đám cháy lan rộng, lực lượng chữa cháy bị thương, đáp ứng được mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản.

Sáng 12/7, tại xã Nghĩa Thịnh, BCĐ Diễn tập huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức khai mạc diễn tập phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn và phòng, chống chữa cháy rừng năm 2024. Tham gia diễn tập có gần 200 người là cán bộ xã và trung đội dân quân cơ động. Địa điểm thực binh chữa cháy rừng thuộc tiểu khu 252B cách cộng động xóm Quyết Tâm khoảng 700m.

  Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2024 xã Nghĩa Thịnh được thực hiện qua 2 giai đoạn. Giai đoạn 1: Phát hiện đám cháy, các lực lượng tại chỗ của xóm tiến hành chữa cháy. Giai đoạn 2: khu vực cháy rừng lan rộng, lực lượng xóm không xử lý được  phải huy động lực lượng  của các xóm khác và xã hỗ trợ. Qua theo dõi phần thực binh cho thấy cấp ủy, ban chỉ huy xóm đã điều động các lực lượng: tổ bảo vệ rừng &PCCR, đoàn thanh niên, hội PN, hội CCB và nhân dân trong xóm; nắm rõ thông tin, kịp thời báo cấp trên. Đối với cấp xã đã hiệp đồng chặt chẽ, huy động lực lượng, phương tiện tham gia hỗ trợ chữa cháy. Đã xử trí tốt các tình huống: đám cháy lan rộng, lực lượng chữa cháy bị thương, đáp ứng được mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản.

Thực binh khu vực cháy rừng lan rộng, lực lượng xóm không xử lý được  phải huy động lực lượng  của các xóm khác và xã hỗ trợ

  Qua diễn tập nhằm bồi dưỡng nâng cao trình độ lãnh đạo, chỉ huy, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể khi có tình huống cháy rừng; tổ chức chuẩn bị và thực hành xử trí các tình huống cháy rừng trên địa bàn. Đồng thời, nâng cao trình độ tham mưu, chỉ huy điều hành và trình độ hiệp đồng của các lực lượng tại chỗ, cơ động đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ xử lý các tình huống cháy rừng xảy ra./.

 

Thu Hiền – Minh Thái ( Trung tâm VHTT – TT Nghĩa Đàn )

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHĨA ĐÀN
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Nghĩa Đàn
Trưởng ban biên tập: ĐC Lê Thái Hùng - PCT UBND Huyện

Trụ sở: Khối Tân Hồng - Thị trấn Nghĩa Đàn - huyện Nghĩa Đàn, NA
Điện thoại: 0238.3 904.233 - Email: nghiadan@nghean.gov.vn